ย่านรังสิต ทำเลสุดฮิตของคนยุคใหม่ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดง

ย่านรังสิต ทำเลสุดฮิตของคนยุคใหม่ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดง

By propso    24 มี.ค. 2565  ข่าวสาร


ย่านรังสิต ทำเลสุดฮิตของคนยุคใหม่ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดง
 

          รังสิต เป็นย่านที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ ในเขตชานเมืองโซนเหนือของกรุงเทพฯ ด้วยศักยภาพของทำเลที่เติบโตเรื่อย ๆ ทั้งเรื่องการเดินทาง แหล่งงาน สิ่งอำนวยความสะดวก ทำให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก
 

บรรยากาศย่านรังสิต
 


 

          บรรยากาศของย่านนี้ค่อนข้างคึกคักเนื่องจากรายล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ แหล่งงานก็เยอะและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็มีครบครันสุด ๆ ทำให้มีผู้คนเข้ากระจุกตัวอยู่ตามชุมชนในย่านรังสิตเยอะขึ้น ความเจริญที่เข้ามานี้ ทำให้มีที่นักลงทุนเข้ามาลงทุนในย่านนี้จำนวนมาก บริเวณริมทางจึงมีตึก อาคารสำนักงาน รวมไปถึง คอนโดเมียมต่าง ๆ จำนวนมาก
 

การเดินทางย่านรังสิต
 


 

การเดินทางด้วยรถยนต์ สามารถใช้ถนนเส้นหลักของย่านนี้ก็คือถนนพหลโยธิน ซึ่งเชื่อมรังสิตเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ ส่วนรถไฟฟ้าของย่านนี้จะเป็นรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม สถานีรังสิต ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากรังสิตไปยังสถานีกลางบางซื่อ เพียง 23 นาทีเท่านั้นและราคาบริการของรถไฟฟ้าก็ถูกมาก ๆ เพียง 12 – 42 บาท นอกจากนี้ย่านรังสิตก็ยังมี รถเมล์ รถตู้ และรถสองแถวด้วย
 

แหล่งช้อปปิ้งย่านรังสิต
 


 

          รังสิต เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย อย่าง ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และเป็นแลนด์มาร์คของย่านนี้เลยก็ว่าได้ ถัดมาเป็น เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ รังสิต โรงหนังขนาดใหญ่และศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต แหล่งรวมสินค้าไอทีครบวงจร ที่คนรักไอทีต้องมาช้อปและโซนด้านหน้าของห้างยังมีตลาดนัด ไว้เดินซื้อของชิว ๆ อีกด้วย
 

สิ่งอำนวยความสะดวก
 


 

สถานศึกษา

          รังสิตเป็นย่านที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชื่อดังถึง 3 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
 

โรงพยาบาล

          ส่วนโรงพยาบาลของย่านนี้ ก็ได้แก่ โรงพยาบาลเปาโลรังสิต อยู่ห่างจาก ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตเพียง300 กว่าเมตรเท่านั้น ใกล้ ๆ กันยังมี โรงพยาบาลปทุมเวช ห่างจากฟิวเจอร์พาร์ค ประมาณ 650 เมตร
 

คอนโดมิเนียมรังสิต
 

รูปภาพประกอบด้วย ข้อความ, ภาพหน้าจอ, ป้ายบอกคะแนน

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ
 

          โซนรังสิต มีโตรงการคอนโดมิเนียมเยอะมากเนื่องยากมีพื้นที่กว้างขวาง รองรับประชาชนได้เยอะ คอนโดมิเนียมรังสิต โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงรังสิต ตอบโจทย์คนที่ต้องการการใช้ชีวิตและเดินทางได้อย่างสะดวก อย่างนักศึกษาและคนวัยทำงาน ทำเลย่านนี้มาพร้อมกับมีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้แหล่งที่อยู่อาศัย  โดยราคาของคอนโดมิเนียมย่านนี้เริ่มต้นที่ 1-2 ล้านบาท 
 

แนะนำ 10 คอนโดมิเนียมใกล้ รถไฟฟ้าสายสีแดงรังสิต

  1. เคฟ ทาวน์ สเปซ รังสิต - ม.กรุงเทพ [Kave Town Space Rangsit - BU]

  2. เคฟ ทาวน์ ชิฟท์ รังสิต-ม.กรุงเทพ [Kave Town Shift Rangsit-BU]

  3. แอททิจูด ม.กรุงเทพ [Attitude BU]

  4. เดอะ คิทท์ ไลท์ บางกะดี-ติวานนท์ [The Kith Lite Bangkadi-Tiwanon]

  5. พลัม คอนโด พาร์ค รังสิต [Plum Condo Park Rangsit]

  6. เดอะ เซ็นเตอร์ คอนโดมิเนียม [The Center Condominium]

  7. ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต – คลอง 1 [Lumpini Township Rangsit-Klong 1]

  8. พลัม คอนโด พหลโยธิน 89 เฟส 1 [Plum Condo Phaholyothin 89 Phase 1]

  9. พลัม คอนโด พหลโยธิน 89 เฟส 2 [Plum Condo Phaholyothin 89 Phase 2]

  10. ยู แคมปัส รังสิต-เมืองเอก [Condo U Campus Rangsit-Muangake]

 

          รังสิต แหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ ตอนเหนือที่ปัจจุบันได้กลายเป็นทำเลยอดฮิต ที่คนให้ความสนใจค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เนื่องจากมีระบบการคมนาคมที่สะดวก อย่างการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายมีแดง ก็ช่วยเสริมให้ทำเลย่านนี้ มีศักยภาพสูงขึ้น เหมาะแก่การอยู่อาศัยทุกรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างแน่นอน

  • ย่านรังสิต ทำเลสุดฮิตของคนยุคใหม่ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดง

ข่าวน่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

แนะนำ